Wifi marketing – Hình thức quảng cáo nổi bật - VDigital
V D I

Wifi marketing – Hình thức quảng cáo nổi bật

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, các doanh nghiệp đẩy mạnh việc quảng cáo bằng nhiều hình thức khác nhau nhằm mở rộng khách hàng, tăng sức cạnh tranh. Trong đó phải kể đến Wifi marketing – giải pháp quảng cáo hiện đại, mang tính hiệu quả cao. 

1. Wifi Marketing là gì?

Wifi marketing là một hình thức quảng cáo qua wifi của các doanh nghiệp. Theo đó người dùng sẽ được truy cập wifi miễn phí không mật khẩu bằng cách cung cấp thông tin cá nhân hay theo dõi những video quảng cáo ngắn nhằm giới thiệu sản phẩm và các thông tin nổi bật về doanh nghiệp.

Cách marketing này rất hiệu quả bởi các quảng cáo được lồng vào các bước truy cập wifi miễn phí một cách khéo léo mà không gây khó chịu cho người sử dụng. 

wifi merketing - giải pháp tiếp thị mang tính đột phá

2. Lợi ích của Wifi Marketing

2.1 Đối với doanh nghiệp

wifi marketing giúp các doanh nghiệp thu thập được những thông tin cần thiết về khách hàng để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

Thu thập được thông tin khách hàng: giao diện của wifi marketing có thể dưới hình thức một phiếu khảo sát nhỏ. Khách hàng sẵn sàng cung cấp các thông tin để có thể sử dụng wifi miễn phí. Lúc này doanh nghiệp sẽ thu thập được: số điện thoại, email,… để khi có các chương trình tri ân, khuyến mãi sẽ gửi tin trực tiếp đến khách hàng; hay thu thập tần suất sử dụng, mức độ hài lòng của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ công ty hay những điều khách hàng mong muốn doanh nghiệp cải thiện để nâng cao chất lượng.

Cung cấp thông tin về các chương trình khuyến mãi, giảm giá,… để kích cầu tiêu dùng. Những chương trình này có thể áp dụng với nhiều hình thức quảng cáo khác nhau: quảng cáo thông qua truyền hình, báo chí, banner,…. nhưng áp dụng với wifi marketing đem lại hiệu quả vượt trội bởi ai cũng có thể tiếp cận.

Tăng tính nhận diện thương hiệu: Thông qua những hình ảnh, video quảng cáo nổi bật giới thiệu về doanh nghiệp thì ít nhiều khách hàng sẽ ghi nhớ một số thông tin nổi bật về doanh nghiệp của bạn lâu hơn. 

Cải thiện trải nghiệm của khách hàng: chủ các công ty, doanh nghiệp tin rằng quảng cáo bằng wifi marketing giúp người dùng ở lại lâu hơn, tăng thêm lượng khách hàng thân thiết do cải thiện được chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

Tùy chỉnh chiến dịch quảng cáo một cách đơn giản, nhanh chóng: Vào những ngày lễ như: Tết dương lịch, Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Ngày giáng sinh, Ngày Quốc tế Lao động,… các nhà kinh doanh muốn đẩy doanh thu sẽ áp dụng các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng.

2.2 Đối với khách hàng

Tiết kiệm chi phí sử dụng dữ liệu di động: người dùng sẽ không phải mất thêm tiền đăng ký mạng mà thay vào đó họ sẽ cung cấp các thông tin hay xem những những đoạn quảng cáo để được sử dụng wifi miễn phí.

Không mất thời gian hỏi mật khẩu wifi: bởi wifi marketing là mạng không mật khẩu, tự động yêu cầu truy cập đối với khách hàng.

Tiết kiệm được thời gian và tiền bạc khi khách hàng sử dụng wifi marketing

3. Nhược điểm của wifi marketing

– Đôi khi video quảng cáo quá dài hay việc yêu cầu cung cấp các thông tin cá nhân khiến người dùng cảm thấy khó chịu, mất thời gian. 

– Không gian sử dụng wifi thường trong một phạm vi nhất định: Trong khuôn viên trường học, trung tâm thương mại, quán Cafe,…

Wifi marketing đôi khi hạn chế về phạm vi sử dụng

4. Hình thức quảng cáo qua Wifi Marketing phổ biến

TVC: Hình thức này cho phép một đoạn quảng cáo ngắn từ 10 – 30s, có thể giới thiệu về sản phẩm mới, về thông tin nổi bật của công ty, chương trình tri ân khách hàng thân thiết,… 

Banner Flash: Khi khách hàng yêu cầu kết nối trên màn hình hiển thị một vài banner có nhiều thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải, để có thể sử dụng wifi miễn phí, người dùng phải xem tất cả mới có thể truy cập.

Cuộc khảo sát: Người dùng sẽ phải làm một cuộc khảo sát nhỏ như: độ tuổi, tần suất sử dụng dịch vụ, mức độ hài lòng về sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp,… 

Social wifi marketing: Đây là cách giúp các doanh nghiệp tăng sự tương tác trên các trang mạng xã hội bằng cách yêu cầu người dùng theo dõi facebook, Instagram,.. yêu thích, chia sẻ các bài viết,…

Các hình thức phổ biến của wifi marketing giúp doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh, tiếp thị rộng rãi sản phẩm đến khách hàng

5. Kết luận

VDI tự tin là đơn vị cung cấp dịch vụ wifi marketing chất lượng với chi phí vô cùng hợp lý. Để được nhận thông tin và tư vấn chi tiết vui lòng nhắn tin qua địa chỉ email info@vdigital.vn. Hy vọng bài viết trên đã phần nào giúp các bạn hiểu thêm về wifi marketing. Đây là hình thức quảng cáo vô cùng hiệu quả mà các doanh nghiệp nên áp dụng để đạt được các mục tiêu về tiếp thị sản phẩm, tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Top 6 xu hướng công nghệ tương lai trong 10 năm tới

Xem thêm: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong ngân hàng

6. FAQs – Các câu hỏi thường gặp

1. Wifi marketing thường được áp dụng ở đâu?

Ở những nơi có không gian rộng lớn: trung tâm thương mại, sự kiện lớn, nhà ga, sân bay,…
Tại các nhà hàng, khách sạn, Quán Cafe,…

2. Chi phí cho các tổ chức, doanh nghiệp,… áp dụng wifi marketing có đắt đỏ không?

So với những lợi ích mà wifi marketing mang lại thì chi phí đầu tư không lớn. Chi phí sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như: chi phí cho các thiết bị mạng và wifi; chi phí để thu thập thông tin cũng như cho phép không gian hoạt động, phụ thuộc loại hình quảng cáo doanh nghiệp sử dụng,…

3. Việc thay đổi các chiến dịch quảng cáo trên wifi marketing có khó không?

Câu trả lời là không. Bởi các nhà cung cấp dịch vụ wifi marketing sẽ cung cấp cho doanh nghiệp trang quản lý cũng như hỗ trợ trong việc thiết kế các chiến dịch marketing sao cho phù hợp và hiệu quả nhất.

 

VDI Creator

Cùng chuyên mục

Yêu cầu tư vấn

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin để được hỗ trợ nhanh nhất

Ứng tuyển