OT là viết tắt của thuật ngữ Operational Technology, mô tả việc thực hiện sắp xếp công nghệ vận hành. Còn IT là thuật ngữ quen thuộc, chính là nói đến công nghệ thông tin (Information Technology).
Việc áp dụng kết hợp hạ tầng OT và IT hiện nay chưa được áp dụng rộng rãi. Trước đây do nhiều đặc thù về công nghệ, văn hóa hay con người đã tạo nên nhiều tiêu chuẩn khác nhau, khiến cho khu vực IT và OT vẫn duy trì 2 phần riêng biệt. Điều này dẫn đến giảm lượng dữ liệu giám sát, khó tối ưu và điều khiển các quy trình công nghiệp, dữ liệu từ OT cung cấp không chia sẻ được với khu vực ÍT từ đó gây mất thời gian và giảm hiệu suất lao động.
Hiện tại, sự tăng lên của các công nghệ kết nối và các sáng kiến chuyển đổi số, và đặc biệt sự xuất hiện của khái niệm IIoT (Industrial Internet of Things) đã giúp cho mối liên kết giữa IT và OT trở nên gắn bó hơn bao giờ hết. Hạ tầng OT-IT là một tiềm năng lớn hứa hẹn đem đến những thay đổi tích cực.
Sự kết hợp giữa IT và OT để triển khai IIoT trong sản xuất công nghiệp là cả một quá trình phức tạp, đòi hỏi một kế hoạch lâu dài. Các giải pháp này tập trung vào tích hợp các ứng dụng CNTT vào các môi trường công nghiệp như mạng Ethernet công nghiệp, bộ điều khiển logic PLC, hoặc một số vấn đề bảo mật trong nhà máy. Thuật ngữ M2M được phát triển phổ biến giúp cho tài nguyên OT ngày càng dồi dào, tạo nền tảng cho việc ứng dụng IT hữu dụng hơn.
Giải pháp IT/OT Automation (tự động hóa hạ tầng) sẽ hỗ trợ việc chuyển hóa, gắn liền công nghệ thông tin với công nghệ vận hành, nghiệp vụ kinh doanh, giúp các hoạt động vận hành và kinh doanh được duy trì liên tục, chuẩn hóa các quy trình trên nền tảng CNTT nhằm nhanh chóng đưa ra các quyết định, các yêu cầu về hoạt động kinh doanh.
VDI đã cùng với các khách hàng như Viettel, VNPT, MBBank,… liên tục xây dựng và chuẩn hóa quản lý các tiến trình CNTT theo tiêu chuẩn ITIL (Information Technology Infrastructure Library). VDI phối hợp với các hãng cung cấp giải pháp ITSM hàng đầu để triển khai các giải pháp tích hợp để cung cấp đầy đủ quy trình theo chuẩn ITIL, đáp ứng yêu cầu khắt khe về vận hành phục vụ kinh doanh, đồng thời gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.