Giải pháp hội nghị truyền hình (HNTT) là một trong những bước tiến của công nghệ, giải quyết nhu cầu giao tiếp của con người. Trước đây, khi công nghệ chưa phát triển thì việc giao tiếp từ xa và giao tiếp với nhiều người rất khó khăn, từ đường truyền đến thiết bị đều không được đảm bảo. Giải pháp Hội nghị truyền hình của VDI không chỉ đem lại sự thuận tiện trong việc giao tiếp mà còn mang lại nhiều lợi ích. Hãy cùng VDI tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về giải pháp này nhé!
1. Hội nghị truyền hình là gì?
Hội nghị truyền hình (hay còn gọi là hội nghị trực tuyến hoặc là họp trực tuyến) chính là một hình thức gọi video chuyên nghiệp hơn các ứng dụng video call khác như Skype, Zalo, Messenger… và được ứng dụng trong các cuộc họp giao ban trực tuyến, hội nghị của doanh nghiệp hay các tổ chức, cơ quan…
Xây dựng một hệ thống hội nghị truyền hình sử dụng trên đa nền tảng (Thiết bị chuyên dụng đặt tại phòng họp, web client, app mobile) có 2 mục đích chính là:
– Cho phép người dùng kết nối trò chuyện với nhau mọi lúc, mọi nơi.
– Giúp các doanh nghiệp dễ dàng trong việc kết nối và trao đổi trong công việc để thảo luận, đưa ra quyết định, chỉ đạo thực hiện.
Hội nghị trực tuyến được phân làm 2 loại:
Hội nghị truyền hình điểm – điểm (point – to – point) là hình thức họp có sự tham giản của 2 địa điểm.
Hội nghị truyền hình đa điểm (Multipoint) là hình thức họp có sự tham gia từ 2 địa điểm trở lên.
2. Sự cần thiết của Hội nghị truyền hình trực tuyến
Sử dụng giải pháp hội nghị truyền hình sẽ giúp các doanh nghiệp, tổ chức giao tiếp dễ dàng và vận hành công việc trơn tru hơn, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các kế hoạch kinh doanh và đóng góp vào tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp.
Chỉ cần ngồi một chỗ với đầy đủ các thiết bị là có thể giao tiếp với nhau, người tham dự cuộc họp không cần mất chi phí ăn ở và đi lại giữa hai địa điểm. Do đó, các doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được thời gian, kinh phí tổ chức cuộc họp.
Không còn phải đến tận nơi gặp mặt trực tiếp, người tham gia cuộc họp chỉ cần đến phòng họp của trụ sở làm việc là đã có thể tham gia. Điều này giúp tiết kiệm đáng kể thời gian di chuyển cho mỗi cá nhân tham gia cuộc họp.
Hiện có nhiều phần mềm như: Google Hangout, Skype for Business được sử dụng miễn phí nhưng so với HNTT thì vẫn thua xa về tính ổn định, chất lượng âm thanh và hình ảnh.
Người tổ chức có thể cài đặt hệ thống ở các địa điểm khác nhau theo nhu cầu tổ chức họp.
3. Mô hình Hội nghị truyền hình của VDI
Hiện nay, các sản phẩm hội nghị truyền hình được chia thành 2 mô hình: On-premise (tại cơ sở) và Cloud (dựa trên nền tảng điện toán đám mây.
Vậy hai mô hình này khác nhau như thế nào, cùng xem bảng dưới đây nhé.
Nội dung
On-premise
Cloud
Chất lượng
Sử dụng các thiết bị chuyên dụng.
=> Chất lượng hình ảnh, âm thanh cao
Sử dụng các thiết bị không đồng bộ
=> Chất lượng hình ảnh, âm thanh trung bình
Bảo mật
Hệ thống được bảo mật mức cao nhất
Hệ thống được bảo mật mức trung bình
Kiểm soát
Doanh nghiệp lưu trữ dữ liệu và kiểm soát các hoạt động liên quan đến dữ liệu
Dữ liệu được lưu trữ tại bên cung cấp dịch vụ
Đường truyền
Sử dụng đường truyền riêng (dedicated) có kết nối ổn định như Wan, leasedline internet
Sử dụng kênh truyền Internet kết nối không ổn định
Mở rộng
Khó mở rộng khi doanh nghiệp phát triển
Dễ dàng mở rộng theo nhu cầu của doanh nghiệp
Đối tượng
Cơ quan chính phủ và doanh nghiệp
Doanh nghiệp nhỏ
Chi phí
Chi phí đầu tư ban đầu cao
Chi phí đầu tư trung bình
Dựa trên nhu cầu sử dụng và cơ sở hạ tầng hiện có, các chuyên gia VDI sẽ đề xuất và tư vấn cho doanh nghiệp, tổ chức các giải pháp, mô hình phù hợp, tối ưu nhất.
4. Các mô hình điểm cầu VDI cung cấp
Phòng họp nhóm/cá nhân:- Phòng họp diện tích <15m, số lượng tham gia <5 người.
- Yêu cầu về các thiết bị không cao (Camera không cần Zoom/chỉ cần dùng Webcam, Micro đa hướng phạm vi nhỏ, Màn hình hiển thị nhỏ (máy tính,..).
Phòng họp nhỏ:- Diện tích khoảng từ 15m2 – 30m2, phục vụ khoảng 5 – 10 người họp.
- Yêu cầu thiết bị: Tivi, Camera có độ Zoom tối thiểu 4x, sử dụng Micro đa hướng, không cần trang bị âm thanh ngoài (Amplifier, loa, mixer, hệ thống Micro để bàn).
Phòng họp vừa:- Diện tích khoảng từ 30m2 – 50m2, phục vụ khoảng 11 – 20 người.
- Yêu cầu thiết bị: Tivi, Camera có độ Zoom tối thiểu 10x, sử dụng Micro đa hướng, có thể cần trang bị âm thanh ngoài (theo yêu cầu của khách hàng).
Phòng hợp lớn:- Diện tích khoảng từ 50m2 – 100m2, phục vụ khoảng 21 – 30 người.
- Yêu cầu thiết bị: nhiều tivi (01 Tivi chính, 02 Tivi ở 2 bên tường, 02 tivi ở giữa,..), Camera có độ Zoom khoảng 10x-12x, sử dụng hệ thống âm thanh ngoài (Amplifier, loa, mixer, hệ thống Micro để bàn).
Phòng họp loại hội trường/lớp học:- Diện tích >100m2, phục vụ >30 người họp.
- Yêu cầu thiết bị: thiết bị hiển thị chung (nhiều Tivi), Camera có độ Zoom lớn khoảng 12x-16x/20x (thường sử dụng từ 02 Camera trở lên), sử dụng hệ thống trang bị âm thanh ngoài (Amplifier, loa, mixer, hệ thống Micro để bàn).
Âm thanh, hình ảnh là phần thông thể thiếu trong các cuộc họp. Nếu âm thanh không được truyền tải đầy đủ và rõ ràng thì việc trao đổi thông tin có thể bị giảm hiệu quả. Điều này đặc biệt đúng trong các phòng họp lớn, nơi có nhiều người cùng tham gia.
Với mỗi phòng họp khác nhau sẽ có những yêu cầu hiển thị hình ảnh khác nhau, nhưng về cơ bản sẽ có những thành phần không thể thiếu như micro, loa, camera, thiết bị hình ảnh. Dưới đây là các thiết bị cần có trong giải pháp Hội nghị truyền hình VDI:
Micro có 4 loại:
Micro đa hướng
Micro cổ ngỗng
Micro cầm tay
Hệ thống phiên dịch
Loa có 4 loại:
Loa âm trần
Loa treo tường
Loa để bàn
Loa hội trường
Camera có 3 loại:
Webcam cá nhân
Camera PTZ
Camera IP
Màn hình có 4 loại:
Màn hình LED
Màn hình tương tác
Màn hình ghép
Màn hình TV
Các thiết bị khác
Bộ chuyển mạch HDMI
Bộ xử lý âm thanh
Amplyfier
Hệ thống điều khiển
Nhờ chất lượng và dịch vụ vượt trội, VDI đã triển khai, hợp tác với nhiều khách hàng cung cấp hơn 2000 điểm cầu. Chúng tôi tự tin chinh phục khách hàng với những năng lực vượt trội và không ngừng nghiên cứu để hướng đến mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ, giải pháp Hội nghị truyền hình hàng đầu Việt Nam.