Top 8 công cụ DevOps dành cho người mới bắt đầu - VDigital
V D I

Top 8 công cụ DevOps dành cho người mới bắt đầu

DevOps nổi lên như một liều thuốc để giải quyết những thách thức trong bối cảnh phát triển của kinh doanh và công nghệ. Việc triển khai DevOps thường sẽ sử dụng công cụ DevOps hoặc chuỗi công cụ tích hợp. Tuy nhiên có rất nhiều công cụ được phát minh ra để phục trong việc phát triển và vận hành phần mềm. 

Có nhiều công cụ DevOps có sẵn trên thị trường, bao gồm cả các lựa chọn mã nguồn mở miễn phí và các sản phẩm trả phí. Việc học cách sử dụng chúng là quan trọng để theo kịp với sự phát triển của DevOps. VDI đã tổng hợp một danh sách Top 8 công cụ DevOps dành cho người mới bắt đầu. Đừng bỏ lỡ thông tin dưới đây nhé!

1. Docker

Công cụ Docker

Docker là một trong những công cụ DevOps được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Nó là một công cụ mã nguồn mở dựa trên Linux hỗ trợ container hóa. Vì thế, phần mềm của bạn sẽ được đóng gói và vận chuyển cùng các phần phụ thuộc dưới một đơn vị duy nhất. Điều này giúp loại bỏ được các nhiệm vụ tẻ nhạt. Docker giúp cho việc bắt đầu và dừng lại chỉ trong vài giây, có tính bảo mật, linh hoạt và tương thích với mọi ngôn ngữ lập trình và tích hợp hoàn hảo với các công cụ khác. 

2. Ansible 

Ansible là một trong những công cụ DevOps quản lý cấu hình hiện đại nhất hiện nay vì nó có thể tự động hóa phần mềm. Nó tạo điều kiện thuận lợi cho các công việc: cài đặt, bảo trì server từ xa, quản lý, tối giản thiết kế người dùng cài đặt và chạy nhanh chóng. Hơn nữa, Ansible không có các tác nhân và có thể sử dụng một cú pháp đơn giản được viết bằng ngôn ngữ YAML. 

3. Git

Không cần ai khẳng định, Git đã tự khẳng định mình là công cụ DevOps dành cho người mới bắt đầu phổ biến nhất hiện nay. Nó hiện được sử dụng bởi những gã khổng lồ về công nghệ như Amazon, Microsoft và Facebook… Git đem tới cho các kỹ sư DevOps một kho lưu trữ, trong đó có chứa đầy đủ lịch sử thay đổi của hệ thống, giúp cho các kỹ sư dễ dàng theo dõi tiến độ công việc phát triển của họ. 

4. Puppet

Công cụ Puppet

Danh sách công cụ DevOps phổ biến không thể thiếu Puppet. Puppet là công cụ DevOps miễn phí cho phép các nhóm DevOps quản lý, tự động hóa việc kiểm tra, phân phối, vận hành phần mềm nhanh chóng và thường xuyên. Hơn nữa, nó còn cho phép quản lý toàn bộ cơ sở hạ tầng dưới dạng code mà không cần mở quy mô nhóm. Tuy nhiên, với những dự án nhỏ bạn có thể dùng bạn miễn phí, còn những dự án có quy mô lớn thì nên lựa chọn Puppet Enterprise. 

5.  Chef

Với những người mới bắt đầu thì hãy tìm hiểu ngay từ công cụ Chef vì nó có một hồ sơ theo dõi vững chắc và là công cụ quản lý có cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay. Công cụ DevOps nguồn mở này cho phép chúng ta có thể sửa đổi cơ sở hạ tầng của mình thành mã, quản lý dữ liệu, thuộc tính, vai trò và nhiều thứ khác một cách dễ dàng. Tuy nhiên, sức mạnh thật sự của Dev nằm trong cách sử dụng các modun cấu hình của nó với gần 200 cookbooks có sẵn qua cộng đồng Chef. 

6. Jenkins

Jenkins là công cụ mà nhà phát triển nào cũng cần phải biết nếu muốn phát hiện lỗi trong mã nhanh nhất. Công cụ DevOps mã nguồn mở, miễn phí này giúp bạn thực hiện các chứng năng tích hợp liên tục (CI- Continuous Integration) và xây dựng các tác vụ kiểu tự động hóa gần như theo thời gian thực. 

Một ưu điểm của Jenkins nữa là nó có thể tích hợp với hầu hết các công cụ DevOps khác, vì nó là cả một hệ sinh thái plugin rộng lớn. 

7. Nagios

Công cụ Nagios XI

Nhắc đến công cụ giám sát mạnh mẽ không thể không nhắc tới Nagios, một công cụ DevOps mã nguồn mở, miễn phí giúp bạn xác định và khắc phục được các sự cố trong mạng và cơ sở hạ tầng. Các nhóm DevOps có thể giám sát các ứng dụng, dịch vụ, và giao thức mạng, cùng nhiều thứ khác. Không dừng lại ở đó mà nó còn cho phép bạn lưu giữ hồ sơ về các sự kiện như mất điện, hỏng hóc. 

8. Splunk

Splunk là một công cụ DevOps không thể thiếu trong danh sách này. Nó là một công cụ toàn năng cho các chuyên gia giám sát an ninh mạng. Vì Splunk cho phép mọi thành viên trong nhóm dễ dàng truy cập, sử dụng dữ liệu và nhật ký một cách dễ dàng và nhanh chóng. Hơn nữa, các kỹ sư DevOps còn có thể phân tích và trực quan hóa dữ liệu máy để cải thiện năng suất và hiệu quả. Từ đó, các nhà phát triển có cơ sở để phát triển các ứng dụng Splunk tùy chỉnh và tích hợp dữ liệu Splunk vào các ứng dụng khác.

VDI Creator

Cùng chuyên mục

Yêu cầu tư vấn

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin để được hỗ trợ nhanh nhất

Ứng tuyển